โครงการบูรณาการกลไกสร้างเสริมสุขภาวะระดับตำบลและอำเภอ เขต 1-6

การถอดบทเรียนการทำแผนการสร้างเสริมสุขภาวะระดับตำบลฯ กองทุนสมัครใจอำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก พื้นที่เขต 210 กรกฎาคม 2566
10
กรกฎาคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย เพชรรุ่งเขต1
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.ประชุมพัฒนาศักยภาพพี่เลี้ยง
    1.1 นำเสนอขั้นตอนของการดำเนินงาน การหนุนเสริมโครงการบูรณาการกลไกสร้างเสริมสุขภาวะระดับตำบลและอำเภอเพื่อการจัดการระบบสุขภาพชุมชน เขต 2 1.2 นำเสนอข้อมูลสถานการณ์และการวิเคราะห์ข้อมูลที่จัดเก็บได้ในอำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก จากโปรแกรม https://localfund.happynetwork.org  ทั้ง 80  ตัวชี้วัด       1.3 ตรวจทานแผนที่บันทึกใน 10 ประเด็น  1. ประเด็นกิจกรรมทางกาย 2. ประเด็นขยะ  3. ประเด็นมลพิษทางอากาศ PM2.5  4. ประเด็นยาสูบ 5. ประเด็นสุรา 6.ประเด็นสารเสพติด 7. ประเด็นอาหาร 8. ประเด็นสุขภาพจิต 9. ประเด็นโรคอุบัติใหม่และ 10. ประเด็นความปลอดภัยทางถนน แต่ละกองทุนจำนวน 6 กองทุน สรุปผล       1.4 ถอดบทเรียนการจัดทำแผนการบริหารจัดการยกระดับกองทุนฯ ในพื้นที่เขตสุขภาพที่ 2       1.5 ฝึกปฏิบัติการพัฒนาโครงการและการบันทึกกิจกรรมโครงการของกองทุนในพื้นที่เขตสุขภาพที่ 2

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.มีการจัดประชุม จำนวน 1 ครั้ง จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม 7 คน 2.มีการตรวจสอบ/วิเคราะห์ข้อมูล และจัดทำแผนกองทุนตำบล จำนวน  6 กองทุน ได้แก่ กองทุนอบต.มะต้อง อบต.หนองแขม อบต.หอกลอง อบต.ทับยายเชียง อบต.ท่าช้าง และ อบต.มะตูม แต่ละพื้นที่จัดทำแผนรวม  20 ประเด็น 110 แผน และ พัฒนาโครงการ  9 โครงการ มีพี่เลี้ยงระดับจังหวัด 1 คน พี่เลี้ยงระดับอำเภอ 3 คน และพี่เลี้ยงระดับพื้นที่ 3  คน ที่มีทักษะในการทำแผนงานและโครงการได้