โครงการบูรณาการกลไกสร้างเสริมสุขภาวะระดับตำบลและอำเภอ เขต 1-6

การพัฒนาศักยภาพการพัฒนาศักยภาพ วิเคราะห์ จัดเก็บข้อมูลกองทุนนำร่องอำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ เขต 13 กุมภาพันธ์ 2566
3
กุมภาพันธ์ 2566รายงานจากพื้นที่ โดย เพชรรุ่งเขต1
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.สาธารณสุขอำเภอสูงเม่น รายงาน และนายอำเภอสูงเม่นกล่าวเปิดและต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม2.ประชุมชี้แจง โดยใช้สื่อ PPT นำเสนอ ในประเด็น วัตถุประสงค์ของโครงการบูรณาการกลไกการสร้างเสริมสุขภาวะระดับตำบล และอำเภอเพื่อการจัดการระบบสุขภาพชุมชน ปี 2566-2567  กำหนดเป้าหมายการทำงานในพื้นที่ รายละเอียดของการดำเนินงาน  ปี2566 และการใช้โปรแกรมกองทุนตำบล แนวทางการจัดเก็บข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลและการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และทดลองจัดเก็บข้อมูลในประเด็นที่กำหนดของกองทุนนำร่อง (ศูนย์เรียนรู้) ของอำเภอ สูงเม่น เขต 1  กำหนดเป้าหมายการทำงานในพื้นที่ โดยใช้สื่อ PPT นำเสนอ ในประเด็น รายละเอียดของการดำเนินงาน  ปี2566 และการใช้โปรแกรมกองทุนตำบล แนวทางการจัดเก็บข้อมูลโดยการใช้แบบสอบถาม และการใช้application  การวิเคราะห์ข้อมูลและการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และทดลองจัดเก็บข้อมูลในประเด็นที่กำหนดของกองทุนฯ นำร่อง  ทั้ง10 ประเด็น แผนการดำเนินงานในพื้นที่เป้าหมาย  การกำหนดเป้าหมายการทำงานในพื้นที่และการใช้โปรแกรมกองทุนตำบลโดยใช้สื่อ PPT นำเสนอ
3.อภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็น กำหนดเป้าหมายการดำเนินงานในพื้นที่ ตามเป้าหมายที่วางไว้

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

สาธารณสุขอำเภอสูงเม่น ท้องถิ่นอำเภอสูงเม่น  ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอสูงเม่น  ผู้ประสานงานเขต ผู้ประสานงานระดับจังหวัด พี่เลี้ยงพื้นที่ระดับจังหวัด อำเภอ ตำบล  ผอ.รพ.สต. ผู้รับผิดชอบงานกองทุน มีผู้เข้าร่วมประชุมจำนวน 34 คน ประกอบด้วย สาธารณสุขอำเภอสูงเม่น ท้องถิ่นอำเภอสูงเม่น  ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอสูงเม่น  ผู้ประสานงานเขต ผู้ประสานงานระดับจังหวัด พี่เลี้ยงพื้นที่ระดับจังหวัด อำเภอ ตำบล  ผอ.รพ.สต. ผู้รับผิดชอบงานกองทุน
หน่วยงานที่เข้าร่วม  สำนักงานสาธารณสุขอำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่  องค์การบริหารส่วนตำบล  รพ.สต. สำนักงานสาธารณสุขอำเภอสูงเม่น  จ.แพร่  ผู้ประสานงานเขต ผู้ประสานงานระดับจังหวัด พี่เลี้ยงพื้นที่ระดับจังหวัด อำเภอ ตำบล  ผอ.รพ.สต. ผู้รับผิดชอบงานกองทุนตำบล โดยได้มีการกำหนดเป้าหมายร่วมกันที่จะดำเนินการตามตัวชี้วัด คือ ได้กองทุนฯ ที่เป็นศูนย์เรียนรู้ในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ 8 ประเด็น ของอำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ ตามเป้าหมายที่วางไว้ จำนวน 10 กองทุน แต่มีกำหนดพื้นที่เพิ่มเติมเพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ทั้งอำเภอ อีก 3 กองทุน รวม13 กองทุน