โครงการบูรณาการกลไกสร้างเสริมสุขภาวะระดับตำบลและอำเภอ เขต 1-6

การพัฒนาศักยภาพกองทุนสมัครใจ วิเคราะห์และจัดทำข้อมูลกองทุน จังหวัดแพร่ เขต 127 มกราคม 2566
27
มกราคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย เพชรรุ่งเขต1
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.ประชุมชี้แจงวัตถุประสงค์ของโครงการบูรณาการกลไกการสร้างเสริมสุขภาวะระดับตำบล และอำเภอเพื่อการจัดการระบบสุขภาพชุมชน ปี 2566-2567    กำหนดเป้าหมายการทำงานในพื้นที่ โดยใช้สื่อ PPT นำเสนอ ในประเด็น รายละเอียดของการดำเนินงาน  ปี2566 และการใช้โปรแกรมกองทุนตำบล แนวทางการจัดเก็บข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลและการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และทดลองปฎิบัติการจัดเก็บข้อมูลในประเด็นที่กำหนดของกองทุนฯที่สมัครใจของจังหวัดแพร่ 2.อภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นการคัดเลือกพื้นที่ การดำเนินงานในพื้นที่และแผนการดำเนินงานต่อไป

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. ได้กองทุนฯโดยความสมัครใจในพื้นที่จังหวัดแพร่ เขต 1 จำนวน 8 กองทุน ในพื้นที่หนองม่วงไข่ เมืองแพร่และร้องกวาง คือ 1.เทศบาลตำบลร้องกวาง 2.เทศบาลตำบลบ้านเวียง 3.อบต แม่ทราย 4.อบต แม่ยางฮ่อ 5.อบต แม่ยางร้อง 6.เทศบาลหนองม่วงไข่ 7.อบต.วังหลวง 8.เทศบาลทุ่งโฮ้งจากเป้าหมายที่กำหนดไว้ 11 ตำบล มีการยกเลิกพื้นที่ 3 ตำบลในพื้นที่อำเภอลองคือตำบลต้าผามอกและบ้านปิน และอำเภอร้องกวาง คืออบต.ร้องกวางเนื่องจากพื้นที่ไม่พร้อมเข้าร่วมโครงการ
  2. พี่เลี้ยงพื้นที่และผู้รับผิดชอบกองทุนตำบลที่เข้าร่วมประชุม 15 คน ประกอบด้วยสาธารณสุขอำเภอหนองม่วงไข่ สาธารณสุขอำเภอลอง ผู้ประสานงานเขต ผู้ประสานงานระดับจังหวัด พี่เลี้ยงพื้นที่ 3 อำเภอ    ผอ.รพ.สต. ผู้รับผิดชอบงานกองทุนตำบล รวมจำนวนผู้เข้าประชุม 22 คนมีความเข้าใจในการดำเนินงานโครงการ แนวทางการจัดเก็บข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลและการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และทดลองจัดเก็บข้อมูลในประเด็นที่กำหนดของกองทุนฯ ที่สมัครใจของจังหวัดแพร่