แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)
กิจกรรม | ระยะเวลา | เป้าหมาย/วิธีการ | ผลการดำเนินงาน | ปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข | |||
---|---|---|---|---|---|---|---|
ตามแผน | ปฏิบัติจริง | ตามแผน | ปฏิบัติจริง | ตามแผน | ปฏิบัติจริง | ||
ลงพื้นที่สำรวจผู้ผลิตและผู้บริโภคที่สนใจเข้าร่วมตลาดสีเขียว | 1 ส.ค. 2565 |
|
|
|
|
|
|
วางแผนการดำเนินงานโครงการ (ตลาดสีเขียว และตลาดออนไลน์) | 22 ส.ค. 2565 |
|
|
|
|
|
|
ประชาสัมพันธ์โครงการตลาดสีเขียว | 27 ส.ค. 2565 |
|
|
|
|
|
|
ดำเนินโครงการ | 1 ก.ย. 2565 |
|
|
|
|
|
|
ติดตามและประเมินผล | 5 ก.ย. 2565 |
|
|
|
|
|
|
ประชุมวางแผนสำรวจผู้ผลิต | 1 ส.ค. 2565 | 1 ส.ค. 2565 |
|
|
|
จากการวางแผนสำรวจผู้ผลิต ทำให้ทราบข้อมูลบางส่วนเกี่ยวกับในพื้นที่ที่มีการเพาะปลูกหรืออาหารแบบปลอดสารพิษ และทราบชื่อเจ้าของผลผลิตบางราย |
|
ลงพื้นที่สำรวจผู้ผลิต | 3 ส.ค. 2565 | 3 ส.ค. 2565 |
|
|
|
จากการสำรวจผู้ผลิต ทำให้ได้จำนวนผู้ผลิตทั้งหมด 10 ราย |
|
ประชุมวางแผนสำรวจผู้บริโภค | 8 ส.ค. 2565 | 8 ส.ค. 2565 |
|
ทีมตำบลบางปูมีการประชุมวางแผนทีมงาน เรื่อง วางแผนสำรวจผู้บริโภค จำนวนทั้ง 6 แห่ง (โรงเรียน 2 แห่ง, ตาดีกา 2 แห่ง, รพ.สต. 1 แห่ง และเทศบาล 1 แห่ง) เพื่อเตรียมตัวลงสำรวจผู้บริโภคในวันที่ 10-17 สิงหาคม 2565 |
|
จากการประชุมวางแผน ได้มีการแบ่งกลุ่มทีมงาน เพื่อไปลงพื้นที่ในแต่ละแห่ง |
|
สำรวจผู้บริโภค 6 แห่ง | 10 ส.ค. 2565 | 10 ส.ค. 2565 |
|
|
|
จากการสำรวจทำให้ได้เห็นความต้องการของผู้บริโภคแต่ละแห่ง และพฤติกรรมการรับประทานอาหารของเด็กนักเรียน และบุคลากร |
|
วิเคราะห์และสรุปข้อมูลที่ได้จากการสำรวจ | 18 ส.ค. 2565 | 18 ส.ค. 2565 |
|
|
|
จากการสรุปผลทำให้ได้ผู้ผลิตทั้งหมด 10 ราย และผู้บริโภค 30 ราย |
|
ประชุมวางแผนการดำเนินงานโครงการตลาดเคลื่อนที่ | 22 ส.ค. 2565 | 22 ส.ค. 2565 |
|
|
|
จากการวางแผนทำให้ทราบว่าข้อมูลของพ่อค้า-แม่ค้าตลาดเคลื่อนที่บางส่วน |
|
ประชุมวางแผนการดำเนินงานโครงการตลาด Online | 25 ส.ค. 2565 | 25 ส.ค. 2565 |
|
|
|
จากการวางแผนการประชุมทำให้ทราบแนวทางการทำตลาด Online |
|
ออกแบบสื่อประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ผลิตและผู้บริโภค | 27 ส.ค. 2565 | 27 ส.ค. 2565 |
|
ทางทีมงานได้มีการออกแบบสื่อประชาสัมพันธ์ เพื่อประชามสัมพันธ์ให้กับโรงเรียน หน่วยงานของรัฐ และพื้นที่ในชุมชน |
|
สื่อประชาสัมพันธ์ ได้แก่ บอร์ดประชาสัมพันธ์ แผ่นพับ และโปสเตอร์ |
|
ประชาสัมพันธ์โครงการตลาดสีเขียว | 29 ส.ค. 2565 | 29 ส.ค. 2565 |
|
มีการประชาสัมพันธ์ตลาดสีเขียวตามโรงเรียน หน่วยงานรัฐ และพื้นที่ในชุมชน |
|
จากการประชาสัมพันธ์ทำให้โรงเรียนและหน่วยงานทราบถึงวัตถุประสงค์การเข้ามาของโครงการตลาดสีเขียว |
|
อบรมชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการพร้อมให้ความรู้เรื่องอาหารปลอดภัยแก่ผู้ผลิต | 3 ก.ย. 2565 | 3 ก.ย. 2565 |
|
ทีมงาน U2T ตำบลบางปู ได้ดำเนินกิจกรรมอบรมชี้แจงวัตถุประสงค์ของโครงการพร้อมให้ความรู้เรื่องอาหารปลอดภัยให้กับผู้ผลิต เพื่อสร้างความตระหนักถึงการผลิตที่มีความปลอดภัย เป็นการสร้างมาตรฐานของผลผลิต อาทิ พริก ผักบุ้ง ถั่วพู คะน้า และผักไฮโดร นำไปสู่พ่อค้าคนกลาง ได้แก่ ตลาดเคลื่อนที่ ตลาดออนไลน์ ที่จะขยายไปสู่ตลาดในชุมชน ซึ่งทำให้ผู้บริโภคได้รับอาหารที่ปลอดภัย |
|
ผู้ผลิตได้รับความรู้เกี่ยวกับการปลูกผักที่ปลอดสารพิษ และผู้ผลิตได้นำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการเกษตร |
|
อบรมชี้แจงให้กับผู้บริโภค เรื่องการให้คตวามสำคัญในการบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพ | 4 ก.ย. 2565 | 4 ก.ย. 2565 |
|
ทีมงาน U2T ตำบลบางปู ได้ดำเนินกิจกรรมอบรมชี้แจงให้กับผู้บริโภคเรื่องการให้ความสำคัญในการบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพ เพื่อสร้างความตระหนักในการเลือกบริโภคอาหารที่มีประโยชน์ และรู้ถึงคุณค่าของอาหารปลอดภัย เป็นการส่งเสริมให้ผู้บริโภคใส่ใจในการดูแลสุขภาพเพื่อชีวิตที่ดี |
|
ผู้บริโภคมีความรู้เกี่ยวกับอาหารปลอดภัย และมีความรู้ในการเลือกกินอาหารที่ปลอดสารพิษ รวมถึงการสร้างความตระหนักในเรื่องของสุขภาพของผู้บริโภคเอง |
|
ติดตามผลผลิต | 5 ก.ย. 2565 | 5 ก.ย. 2565 |
|
|
|
|
|
ออกบูธประชาสัมพันธ์ตลาดสีเขียว | 9 ก.ย. 2565 | 9 ก.ย. 2565 |
|
ทีมงาน U2T ตำบลบางปู ได้ดำเนินจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ (งานอีเวนท์) ตลาดคนเดินของตำบล เพื่อประชาสัมพันธ์ตลาดสีเขียวที่มีในชุมชนให้กับผู้บริโภคที่หลากหลาย โดยทีมงานได้นำผลผลิตตัวอย่างจากเกษตรกรในพื้นที่มาจำหน่าย เป็นการทดลองความต้องการและผลตอบรับของคนในชุมชน |
|
จากการประชาสัมพันธ์ (งานอีเวนท์) ทำให้ผู้คนรู้จักว่ามีผลิตภัณฑ์อาหารปลอดภัย เข้ามาจำหน่ายในชุมชน ซึ่งได้รับผลตอบรับจากคนในชุมชนได้เป็นอย่างดี |
|
ติดตามผลผู้บริโภค | 15 ก.ย. 2565 | 15 ก.ย. 2565 |
|
|
|
- พฤติกรรมการกินที่เปลี่ยนแปลงของผู้บริโภค - ความต้องการของผู้บริโภค |
|
อบรมชี้แจงการตลาด Online และการใช้ Social Media | 9 ต.ค. 2565 | 9 ต.ค. 2565 |
|
ทีมงานตำบลบางปู ได้มีการจัดอบรมชี้แจงการตลาด Online และการใช้ Social Media ให้กับผู้บริโภคและผู้ผลิตในชุมชน เพื่อให้ผู้บริโภคและผู้ผลิตได้เรียนรู้ และเข้าใจในการใช้ Social Media ในการทำการตลาดออนไลน์ |
|
ผู้บริโภคและผู้ผลิตรู้จักการใช้ Social Media และการซื้อ-ขาย ผ่านตลาดออนไลน์ |
|
อบรมแลกเปลี่ยนความคิดระหว่างผู้ผลิตและผู้บริโภค | 14 ต.ค. 2565 | 14 ต.ค. 2565 |
|
ทีมงานตำบลบางปู ได้มีการจัดอบรมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างผู้บริโภคและผู้ผลิตในชุมชน เพื่อให้ผู้บริโภคและผู้ผลิตทราบถึงความต้องการของกันและกัน และทำให้ทีมงานได้ทราบถึงปัญหาที่ผู้ผลิตและผู้บริโภคประสบอยู่ |
|
|
|
ศึกษาดูงานแปลงเกษตร ปะดอเฮง ดอนรัก | 16 ต.ค. 2565 | 16 ต.ค. 2565 |
|
ศึกษาดูงานแปลงเกษตร ปะดอเฮง ดอนรัก ทีมงานบางปูได้นำเกษตรกรของตำบลบางปู เพื่อไปศึกษาเกี่ยวกับการทำเกษตร การปลูกแตงกวา การผสมดินในสัดส่วนที่เหมาะแก่การปลูก การทำปุ๋ยเพื่อให้ผักกรอบและสด การทำปุ๋ยเพื่อป้องกันศัตรูพืชรวมถึงภาพรวมการดูแลพืชผักในสวนแบบอินทรีย์ปลอดสารพิษ |
|
จากการศึกษาดูงาน ทำให้เกษตรกร (ผู้ผลิต) ได้รับความรู้และแนวทางในการปลูกเกษตรแบบอินทรีย์ปลอดสารพิษ |
|
อบรมบัญชีรายรับ - รายจ่าย | 18 ต.ค. 2565 | 18 ต.ค. 2565 |
|
ทีมงานตำบลบางปู ได้มีการจัดอบรมการทำบัญชีรายรับ รายจ่าย ให้กับผู้บริโภคผู้ผลิต |
|
ทำให้ผู้ผลิตและผู้บริโภคได้รับความรู้ในการทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย |
|
สรุปข้อมูลและจัดทำแบบประเมิน | 19 ต.ค. 2565 | 19 ต.ค. 2565 |
|
|
|
|
|