กองทุนจังหวัดภูเก็ต

ติดตาม ประเมินผลโครงการขอรับเงินสนับสนุนจากกองทุน(อุดหนุนจาก อบจ.ภูเก็ต) ปี2566 โครงการอบรมพัฒนาศักยภาพการป้องกันควบคุมโรคลีเจียนแนร์และมาตรฐานโรงแรมที่เป็นมิตรกับสุขภาพและสิ่งแวดล้อม (GREEN Health Hotel)7 กันยายน 2566
7
กันยายน 2566รายงานจากพื้นที่ โดย jutamas
circle
วัตถุประสงค์

1.เพื่อติดตามผลโครงการอบรมพัฒนาศักยภาพการป้องกันควบคุมโรคลีเจียนแนร์และมาตรฐานโรงแรมที่เป็นมิตรกับสุขภาพและสิ่งแวดล้อม (GREEN Health Hotel) 2.เพื่อประเมินผลกลุ่มเป้าหมาย ก่อนและหลังได้รับการอบรม 3.เพื่อประเมินผลผู้จัดกิจกรรมตอบโจทย์ของวัตถุประสงค์ของโครงก

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.ติดตามพูดคุยกับทีมผู้ดำเนินการในขั้นตอน วิธีการในการจัดอบรม 2.ตรวจสอบเครื่องมือที่ผู้ดำเนินโครงการเลือกใช้ในการจัดอบรม (แบบทดสอบ ก่อน-หลัง) 3.ประเมินการทำกิจกรรม มีการให้ความรู้ ,แบ่งกลุ่ม(Fogus Group) 4.ประเมินผลปัญหาในการดำเนินโครงการ 5.ถอดบทเรียน

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผู้เข้าร่วมรับการอบรมเป็นบุคลากรจากสถานประกอบการโรงแรม จังหวัดภูเก็ต ได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการป้องกันควบคุมโรคลีเจียนแนร์และมาตรฐานโรงแรม พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่,บุคลากรสาธารณสุขที่รับผิดชอบงานควบคุมโรค มีความเข้าใจการป้องกันควบคุมโรคลีเจียนแนร์และสามารถให้ความรู้ ประชาสัมพันธ์และตรวจสถานประกอบการได้

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 60 คน จากที่ตั้งไว้ 0 คน
ประกอบด้วย

1.เจ้าหน้าที่ของสถานประกอบการโรงแรมในจังหวัดภูเก็ต 2.เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขของจังหวัดภูเก็ต

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

1.ควรแบ่งวันในการดำเนินกิจกรรม ระหว่างเจ้าหน้าที่ในสถานประกอบการโรงแรมและบุคลากรสาธารณสุขเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคให้อยู่คนละช่วงเวลา เนื่องจากลงรายละเอียดลึกเกินไปสำหรับเจ้าหน้าที่สถานประกอบการ 2.ระยะเวลาในการดำเนินโครงการนานเกินไป

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
circle
ข้อเสนอแนะต่อ
circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่