พัฒนาเครือข่ายสื่อสาธารณะ

ลงพื้นที่ในการผลิตสื่อ เพื่อเป็นข้อมูลกำหนดรูปแบบและจริยธรรมสื่อ (โครงการทำเล่นๆให้เป็นงาน)5 กุมภาพันธ์ 2562
5
กุมภาพันธ์ 2562รายงานจากพื้นที่ โดย วิลาสลักษณ์ แก้วบุญเรือง
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อต้องการส่งเสริมและเอื้อต่อการเรียนของนักศึกษา เน้นจบออกมา ต้องสามารถรับใช้สังคมได้ 

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ลงพื้นที่ในการผลิตสารคดี  เกี่ยวกับโครงการทำเล่นๆให้เป็นงาน โดยวิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จ.ตรัง ได้จัดระบบการศึกษาที่ส่งเสริมและเอื้อต่อการเรียนของนักศึกษา เน้นจบออกมา ต้องสามารถรับใช้สังคมได้

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

          วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จ.ตรัง ได้จัดระบบการศึกษาที่ส่งเสริมและเอื้อต่อการเรียนของนักศึกษา เน้นจบออกมา ต้องสามารถรับใช้สังคมได้           ปัญหาทางสังคมด้านสุขภาพที่เกิดขึ้นจากปัจจัยเสี่ยงที่ส่งผลกระทบให้สุขภาพของคนประสบกับโรคภัยไข้เจ็บเป็นจำนวนมาก  ซึ่งทางวิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จ.ตรัง ได้เห็นการดำเนินกิจกรรมเสริมนอกเวลาเรียน เพื่อการสร้างเสริมสุขภาพ  โครงการทำเล่นๆให้เป็นงาน  โดยให้นักศึกษา  เลี้ยงไก่พันธ์ไข่  ไก่พื้นเมือง เป็ดไล่ทุ่ง ปลาดุก ปลูกผักปลอกสารพิษ  ซึ่งเป็นกิจกรรมของสโมสรนักศึกษา           กิจกรรมนี้เป็นการสร้างวินัย  ความรับผิดชอบ การฝึกทักษะชีวิต  หลังจากจบการศึกษาออกไป  สิ่งที่เกิดตามมาคือ  รายได้ที่เกิดจาการขายผลผลิต  นอกจากนั้นยังได้นำสาขาภูมิปัญญาแพทย์แผนไทย  มาเป็นส่วนหนึ่งในสถานศึกษา  การใช้สมุนไพรการบำบัดรักษา นวดแผนไทย  และเชื่อมโยงไปถึงการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพโดยให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วม  เป็นการพัฒนาผู้เรียนและการสร้างเสริมสุขภาวะชุมชนที่นอกเหนือจากการเข้าเรียนในห้องเรียน

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลมากกว่าเป้าหมาย (4)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 5 คน จากที่ตั้งไว้ 5 คน
ประกอบด้วย

1.สมาคมสื่อชุมชนภาคใต้  นครศรีธรรมราช
2.เครือข่ายสื่อสร้างสุขภาคใต้ จังหวัดนครศรีธรรมราช 3.วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จ.ตรัง

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

ไม่มี

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
-
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

ไม่มี

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

ไม่มี