สถาบันนโยบายสาธารณะ (สนส. ม.อ.)

อำเภอพระพรหม สุราษฎร์ธานี

เรียนรู้เวปไซด์กองทุนหลักประกันสุขภาพ9 กุมภาพันธ์ 2566
9
กุมภาพันธ์ 2566รายงานจากพื้นที่ โดย อารียา มอซู
circle
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อส่งเสริมการใช้เวปไซด์กองทุน หลักประกันสุขภาพระดับตำบล ที่พัฒนาขึ้นโดย สนส มอ  2. เพื่อให้ผู้รับผิดชอบงานกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับตำบล เข้าใจและเห็นประสิทธิภาพ และประสิทธิผลของ เวปกองทุนหลักประกันสุขภาพ ตำบลทุกด้าน ทั้งด้านการขับเคลื่อนงบประมาณ ก
circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. ศึกษารายละเอียด เป้าหมาย วัตถุประสงค์กิจกรรม
  2. ประสานในการออกหนังสือเชิญ  กลุ่มเป้าหมาย
  3. จัดเตรียมเอกสาร เอกสารการเงิน ใบลงทะเบียน ประสานเรื่องอาหาร อาหารว่าง ประสานงานห้องประชุม การเตรียมเครื่องมือในการประชุม การจัดห้องประชุม
  4. ซักซ้อมการจดบันทึกรายงานการประชุม การสรุปผล การแปรผล การพัฒนา อุปสรรคในการดำเนินงานการปรับปรุงพัฒนาแก้ไข
  5. ดำเนินการจัดการประชุมตามวัน เวลา กำหนด
circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผู้รับผิดชอบงานกองทุนหลักประกันสุขภาพทั้ง 4 กองทุน ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล ปลัดเทศบาล ผู้ติดตามจาก สนส มอ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ผอ รพ สต เลขา พชอ อำเภอพระพรหม คณะทำงานขับเคลื่อนโครงการ เกิดการเรียนรู้กระบวนการ โครงสร้างของ เวปไซด์กองทุน เกิดการเรียนรู้ในการการจัดการข้อมูลสุขภาพ ระดับตำบลผ่านเวปกองทุนฯ เกิดการเรียนรู้ในการติดตามแระเมินผล ผ่านเวปกองทุนหลักประกันสุขภาพ เกิดแผนสุขภาพระดับตำบล แผนสุขภาพระดับอำเภอ

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลมากกว่าเป้าหมาย (4)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 30 คน จากที่ตั้งไว้ 20 คน
ประกอบด้วย

ผู้รับผิดชอบโครงการ ผู้รับผิดชอบงานกองทุนหลักประกันสุขภาพทั้ง 4 กองทุน ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล ปลัดเทศบาล ผู้ติดตามจาก สนส มอ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ผอ รพ สต เลขา พชอ อำเภอพระพรหม คณะทำงานขับเคลื่อนโครงการ

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

การนำเสนอเวปกองทุนหลักประกันสุขภาพ ที่พัฒนาโดย สนส มอ มีความคล้ายคลึงกับเวปกองหลักประกันสุขภาพของ สำนักงานหลักประกันสุขภาพเขต 11  ที่ส่งเสริมให้กองทุนหลักประกันสุขภาพทั้งในเขต 11 เป็นผู้ใช้ แม้ว่าปัจจุบันการพัฒนาเวปดังกล่าวยังไม่สมบูรณ์ แต่ดูเหมือนว่า การนำเสนอการใช้เวปของ สนส มอ.ที่พัฒนามาระยะหนึ่งและมีการทดลองใช้แล้วในเขต 12 ทำให้เจ้าหน้าที่กองทุนหลักประกันสุขภาพที่ปฏิบัติงานมีความรู้สึกว่าเป็นการซ้ำซ้อน เหมือนทำงานสองครั้งในเรื่องเดียวกัน และ ดูเหมือนว่าในเขต 11 เป็นการบังคับใช้เวปของสำนักงานหลักประกันสุขภาพที่พัฒนาขึ้นมาเอง

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
circle
ข้อเสนอแนะต่อ
circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่